กล้องไม่มีสัญญาณภาพเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

   ปัญหาไม่มีสัญญาณภาพจากกล้องส่งมายังครื่องบันทึกสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ บางสาเหตุคุณก็สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่มีปัญหาและทำการแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง เช่น การเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียใหม่บางชิ้น แต่บางสาเหตุคุณก็จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดเพื่อทำการแก้ไขให้ครับ อย่างไรก็ตาม วันนี้เคนโปรมีคำตอบเบื้องต้นให้ครับว่า การที่ไม่มีสัญญาณภาพจากกล้องส่งมายังเครื่องบันทึกนั้นจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ

   1. อแดปเตอร์ไฟไม่เข้า

   จากการที่อแดปเตอร์จะต้องจ่ายไฟให้กับตัวกล้องตลอดเวลา อแดปเตอร์จึงเป็นอุปกรณ์อันดับต้นๆ ที่มักจะเสียหรือเสื่อมสภาพก่อนเสมอครับ

   2. หัว Jack BNC เสื่อมสภาพ

   หากติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดเป็นเวลานานแล้ว หัว Jack BNC ที่เชื่อมต่อไว้อาจจะหลวมหรือแตกหักเสียหายได้ครับ

   3. สายสัญญาณภาพขาด

   หากใช้งานสายสัญญาณเป็นเวลานาน ก็จะทำให้สายภาพนั้นเปราะหรือชำรุดเสียหายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นการเดินสายภายนอกอาคาร และในบางครั้งอาจเกิดจากการที่ถูกสัตว์กัดแทะสายสัญญาณก็เป็นได้ครับ

   4. ตัวกล้องวงจรปิดมีปัญหา

   เกิดจากการที่แผงวงจรภายในตัวกล้องเสื่อมสภาพ เนื่องจากกล้องวงจรปิดก็เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ซึ่งแผงวงจรก็สามารถที่จะเสื่อมสภาพได้เช่นกันครับ

   5. ช่องวิดีโออินพุตของเครื่องบันทึกเสีย

   หากช่อง Video Input ของเครื่องบันทึกในการรับภาพเสีย ก็จะไม่สามารถส่งสัญญาณภาพเข้ามายังตัวเครื่องบันทึก เพื่อมาแสดงผลภาพได้ครับ

   6. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิด

   หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เคนโปรขอแนะนำให้ขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยครับ

   หากคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรเคนโปร ได้ที่ เบอร์ 0-2222-0559 และ
Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *