เราควรเลือกใช้กล้องที่มีความละเอียดเท่าไร

   หลายท่านคงอยากทราบเหมือนกันใช่ไหมครับว่า เราควรที่จะเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดระดับใด? หรือภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดที่ความละเอียดต่างๆ กัน เช่น 2 ล้านพิกเซล, 4 ล้านพิกเซล นั้น จะแตกต่างกันมากขนาดไหน วันนี้เคนโปรมีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันครับ

   เราลองมาดูภาพตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดความละเอียดแบบ 2MP และ 4MP แบบไม่ซูมกันก่อนครับ

   จะเห็นได้ว่า เมื่อเราดูภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดความละเอียดระดับ 2MP และ 4MP ตามปกติ ภาพที่เราเห็นค่อนข้างจะใกล้เคียงกัน แม้จะมองเห็นถึงความแตกต่างอยู่บ้างแต่ก็อาจจะไม่ชัดเจนนักครับ

   คราวนี้เราลองมาดูภาพตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างภาพที่ได้จากกล้อง 2MP และ 4MP แบบซูมภาพกันบ้างครับ

   เมื่อเราซูมภาพที่ได้จากกล้องทั้งสองเข้าไป จึงจะเห็นถึงความต่างอย่างชัดเจน โดยจะพบว่าภาพที่ได้จากกล้อง 2MP จะเริ่มแตก ในขณะที่ภาพที่ได้จากกล้อง 4 MP จะยังคงความคมชัดอยู่ครับ

แล้วเราควรเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดระดับใดดี?

   การที่จะเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่ความละเอียดระดับใด จะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้งานเองครับ

   โดยปกติแล้ว หากเป็นการติดตั้งที่บ้านหรือออฟฟิศทั่วไป การใช้กล้องที่ความละเอียดระดับ 2MP ซึ่งเป็นความละเอียดระดับสูง หรือที่เรียกว่าระดับ Full HD ก็นับว่าเพียงพอแล้วครับ

   หากสถานที่ที่ต้องการจะติดตั้งเป็นสถานที่สำคัญที่ต้องการความปลอดภัยสูง หรือมีความต้องการเป็นพิเศษ เช่น ติดตั้งกล้องที่ทางเข้าลานจอดรถเพื่ออ่านป้ายทะเบียน, ติดตั้งกล้องที่ประตูทางเข้าเพื่อให้เห็นหน้าบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก, ฯลฯ ก็ควรเลือกใช้กล้องที่มีความคมชัดตั้งแต่ 4MP ขึ้นไปนะครับ

   หากคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรเคนโปร ได้ที่เบอร์ 0-2222-0559 หรือ Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *