เลือกชนิดของเลนส์กล้องวงจรปิดอย่างไรให้เหมาะสำหรับการใช้งาน

   หลายท่านคงอยากทราบเหมือนกันใช่ไหมครับว่า เราควรเลือกเลนส์ของกล้องวงจรปิดชนิดที่เป็น Fixed Lens, Vari-focal Lens หรือควรเลือกกล้องวงจรปิดที่มีเลนส์ชนิดต่างๆ กันอย่างไร จึงจะตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการใช้งานของเรามากที่สุด วันนี้เคนโปรมีข้อมูลดีๆ มาฝากกันครับ

   ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเลนส์ของกล้องวงจรปิดแบบง่ายๆ กันก่อนนะครับ เลนส์ของกล้องวงจรปิดจะมีหลายชนิดครับ ถ้าเราจะแบ่งอย่างง่ายๆ จะสามารถแบ่งได้เป็น
   Fixed Lens – เป็นเลนส์แบบที่ความยาวโฟกัสถูกกำหนดไว้ตายตัว ไม่สามารถปรับระยะโฟกัสได้ และ
   Vari-focal Lens – เป็นเลนส์แบบที่ความยาวโฟกัสไม่ได้ถูกกำหนดไว้ตายตัว สามารถปรับระยะได้ครับ

   โดยปกติแล้วเลนส์ที่ติดมากับกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Fixed Lens ไม่สามารถปรับความยาวโฟกัสได้ เช่น เป็น Fixed Lens ขนาด 2.8mm, 3.6mm, 4mm. อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งเราอาจมีความจำเป็นที่จะต้องดูภาพมุมกว้างขึ้นหรือแคบลง ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เลนส์ที่สามารถปรับระยะความยาวโฟกัสเพื่อดูภาพที่ระยะต่างๆ กันได้ครับ เราจึงควรเลือกใช้กล้องวงจรปิดชนิดที่เลนส์ที่มาพร้อมกับตัวกล้องเป็นเลนส์ Vari-focal ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีระยะการซูมอยู่ที่ f2.8-12mm ครับ

   หากคุณมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ได้ที่ ศูนย์บริการกล้องวงจรปิดเคนโปร
โทร 0-2222-0559 หรือ Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *