ข้อแตกต่างระหว่าง IP Camera และ Analog Camera

IP Camera

คือ กล้องวงจรปิดระบบดิจิตอลที่เชื่อมโยงสัญญาณเครือข่ายด้วยสาย Lan ให้ความคมชัดสูง 720P, 960P, 1080P, 3MP, 5MP หรือสูงกว่านั้น ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อผ่าน Network ได้ แต่ถ้าหากเป็นกล้องรุ่นที่สามารถรองรับ DDNS หรือ P2P ได้ จะทำให้สามารถดูภาพได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม แต่ก็จะมีข้อจำกัดในเรื่องของระยะการเดินสาย คือ ระยะที่จะได้ไม่เกิน 80 เมตร ซึ่งหากต้องการให้ได้ไกลกว่านี้จะต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมเช่น เชื่อมต่อ Switch Hub หรือ ใช้เป็นระบบ Fiber Optic โดยกล้อง IP จะมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบรูปทรงกระบอก รูปทรงโดม หรือสปีดโดม ซึ่งจะควบคุมการส่ายก้ม-เงย หรือซูมได้ด้วยครับ

Analog Camera

คือ กล้องวงจรปิดที่ใช้สัญญาณภาพแบบ Coaxial, RG6 สามารถเดินสายได้ในระยะไกล กล้องแต่ละรุ่นสามารถให้ความละเอียดและความคมชัดของภาพได้ในระดับหนึ่ง แต่ปัจจุบันกล้องอนาล็อกได้รับการพัฒนาให้มีความคมชัดของภาพได้มากขึ้นจนถึงระดับ HD, Full HD, 4MP, 5MP และกล้องอนาล็อกจะมีการพัฒนาให้มีความคมชัดเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

กล้องอนาล็อกจะทำงานร่วมกับเครื่องบันทึก Digital Video Recorder (DVR) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมและบันทึกภาพลงในฮาร์ดดิสก์ ตลอดจนใช้ในการเชื่อมต่อเครือข่าย Network โดยกล้องอนาล็อกจะมีรูปทรงและคุณลักษณะของการใช้งานหลากหลาย ทั้งแบบมาตรฐานที่สามารถเปลี่ยนขนาดของเลนส์ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ และแบบอินฟราเรดทั้งทรงกระบอกและทรงโดม เป็นต้น

ในส่วนของกล้องวงจรปิดเคนโปรทั้งกล้องแบบไอพีและกล้องแบบอนาล็อก เราก็มีรุ่นให้เลือกมากมาย แต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมต่อการใช้งานต่างๆ กล้องวงจรปิดเคนโปรของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ หากมีปัญหาเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด เครื่องบันทึก มีข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับระบบกล้องวงจรปิดของเคนโปร หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยเคนโปร ได้ที่เบอร์ 0-2222-0559 และ Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *