Vari-Focal คืออะไร

Vari-Focal คืออะไร วันนี้เคนโปรมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับกล้องวงจรปิดที่ใช้เลนส์ Vari-Focal และตัวอย่างหน้างานที่เหมาะที่จะเลือกใช้กล้องชนิดนี้มาฝากกันครับ

Vari-Focal CCTV Camera คือ กล้องวงจรปิดชนิดที่สามารถปรับค่าความยาวโฟกัสได้ตามสเปคของกล้อง โดยเป็นการปรับขยายภาพเข้า-ออกโดยหมุนปรับที่เลนส์ที่ติดอยู่ที่ตัวกล้องครับ

โดยปกติแล้วเลนส์ที่ติดมากับกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Fixed Lens ไม่สามารถปรับความยาวโฟกัสได้ เช่น เป็น Fixed Lens ขนาด 2.8mm, 3.6mm, 4mm อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งเราอาจมีความจำเป็นที่จะต้องดูภาพมุมกว้างขึ้นหรือแคบลง ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เลนส์ที่สามารถปรับระยะความยาวโฟกัสเพื่อดูภาพที่ระยะต่างๆ กันได้ เราจึงควรเลือกใช้กล้องวงจรปิดชนิดที่เลนส์ที่มาพร้อมกับตัวกล้องเป็นเลนส์ Vari-focal ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีระยะการซูมอยู่ที่ f2.8-12mm ครับ

ตัวอย่างของหน้างานที่เหมาะที่จะเลือกใช้กล้อง Vari-Focal

กล้อง Vari-focal Lens เหมาะสำหรับหน้างานที่ต้องการการปรับระยะโฟกัสของกล้องอยู่บ่อยครั้งครับ

ตัวอย่างของหน้างานที่เหมาะที่จะเลือกใช้กล้องชนิดนี้ เช่น

    * ตรงทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ที่บางครั้งต้องการดูมุมใกล้ เพื่ออ่านป้ายทะเบียนรถให้ชัด หรือบางครั้งก็ต้องการดูมุมมองไกล เพื่อดูภาพรวมครับ

   * ตามโรงงานผลิตสินค้า สำหรับดูชิ้นงาน ที่บางครั้งต้องการดูรายละเอียดของชิ้นงานในระยะใกล้ หรือบางครั้งก็ต้องการดูชิ้นงานทั้งหมดโดยรวมครับ

หากคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรเคนโปรได้ที่ Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *