Adapter และ Switching Power Supply ส่วนสำคัญของระบบกล้องวงจรปิด ที่มักจะถูกมองข้าม!

ทราบไหมครับว่า Adapter และ Switching Power Supply ก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญสำหรับระบบกล้องวงจรปิดนะครับ

การเลือกใช้ Adapter และ Power Supply ที่ไม่เหมาะสม จะทำให้ไม่สามารถดึงประสิทธิภาพของระบบกล้องวงจรปิดมาใช้ได้อย่างเต็มที่ครับ นอกจากนี้ ยังทำให้อายุการใช้งานของ Adapter และ Power Supply นั้นสั้นลง ใช้งานได้ไม่นานก็จะเสีย ต้องคอยเปลี่ยนใหม่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นการสิ้นเปลือง และทำให้ระบบกล้องวงจรปิดไม่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับคุณได้อย่างเต็มที่ครับ

แล้วเราควรที่จะเลือก Adapter และ Switching Power Supply อย่างไร? 

วันนี้เคนโปรมีหลักในการเลือกซื้อ Adapter และ Switching Power Supply มาแบ่งปันกันครับ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกซื้อ Adapter และ Switching Power Supply หลักๆ มีอยู่ 2 ข้อครับ คือ

        1.ค่าประสิทธิภาพของ Adapter ต้องได้ 100% ตัวอย่างเช่น Adapter 2 A จะต้องสามารถจ่ายกระแสออกมาได้ 2 แอมป์เต็มครับ (แต่ปกติแล้วในการใช้งานจริง เราควรใช้ค่าประสิทธิภาพของ Adapter ที่ 80 % ก็พอนะครับ เพื่อยืดอายุการใช้งานของ Adapter ครับ)

วิธีการทดสอบค่าประสิทธิภาพของ Adapter และ Power Supply

    ทดสอบจ่ายโหลดเต็มที่ (Full Load Test): เป็นการทดสอบโดยจ่ายโหลดให้ Adapter อย่างเต็มที่ครับ เช่น Adapter 2 Amp ก็จ่ายโหลด 2 Amp เต็มเลยครับ และทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถ้า Adapter ยังคงทำงานได้ปกติ ถือว่าผ่านครับ

     2. ต้องทนทาน

     อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์และวงจรที่ถูกออกแบบมา จะต้องทนทานต่อการใช้งานครับ

วิธีการทดสอบความทนทานของ Adapter และ Power Supply

    ทดสอบลัดวงจร (Short Circuit Test): เป็นการทดสอบความทนทาน โดยจับขั้วบวกขั้วลบของ Adapter มาช็อตกัน สัก 2-3 ครั้งเลยครับ ถ้า Adapter ยังคงทำงานได้ปกติ ถือว่าผ่านครับ

หากคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรเคนโปร ได้ที่เบอร์ 0-2222-0559 Line: @fujikoandkenpro ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *