ควรเลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบเดินสายหรือแบบไร้สาย

 

หลายท่านคงมีคำถามคล้ายๆ กันใช่ไหมครับว่า หากเราต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้าน สำนักงาน หรือที่ร้านค้า เราควรเลือกที่จะติดตั้งเป็นชุดกล้องวงจรปิดแบบเดินสายหรือแบบไร้สายดี

โดยปกติแล้ว การเลือกที่จะติดตั้งชุดกล้องวงจรปิดแบบเดินสายหรือแบบไร้สายนั้น จะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเองครับ ว่าต้องการที่จะติดตั้งในลักษณะใด แต่ทั้งนี้มีปัจจัยบางอย่างที่เราควรนำมาพิจารณาด้วยครับ เช่น เรื่องความเหมาะสมของพื้นที่หน้างานที่จะติดตั้ง ฟูจิโกะมีคำแนะนำเบื้องต้นมาฝากกันดังนี้ครับ

  1. ความต้องการของคุณ

หากคุณต้องการเน้นความสวยงามของบ้าน ไม่ต้องการให้เห็นสายสัญญาณภาพหรือท่อให้เกะกะสายตา หรือหน้างานไม่สามารถที่จะเดินสายได้ แนะนำให้ใช้เป็นแบบไร้สายครับ อย่างไรก็ตาม บ้าน สำนักงาน หรือร้านค้าที่จะติดตั้งกล้อง ควรจะเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างโล่ง ไม่มีผนังหรือกระจกกั้นมากนัก หรือเป็นบ้านที่สูงไม่เกิน 2-3 ชั้นนะครับ

  1. ความเหมาะสมของหน้างานที่จะติดตั้ง

หากพื้นที่ที่จะติดตั้งค่อนข้างอับสัญญาณ หรือระยะห่างระหว่างตัวกล้องและเครื่องบันทึกห่างกันค่อนข้างมาก เช่น 20-30 ม.ขึ้นไป การใช้กล้องแบบไร้สายอาจทำให้การส่งสัญญาณไม่เสถียร และเกิดปัญหาสัญญาณภาพขาดหายได้ ซึ่งในลักษณะนี้ แนะนำว่าควรที่จะเลือกใช้เป็นชุดกล้องวงจรปิดแบบเดินสายสัญญาณภาพจะดีกว่าครับ

📌 สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Inbox: http://m.me/108cctvonline/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *