ทำไมถึงดูออนไลน์ไม่ได้ สาเหตุมาจากใด

คุณเคยดูออนไลน์ไม่ได้บ้างไหม เรามาบอกสาเหตุที่ทำให้ท่านไม่สารมารถดูออนไลน์ผ่านมือถือได้ และวิธีการแก้ไขในการแก้ไขที่ไม่สามารถดูออนไลน์ผ่านมือถือได้ กันครับ

วิธีดูภาพออนไลน์มี 2 วิธีคือ

    1. วิธีการดูภาพผ่าน DDNS (โดยการสมัครโฮสต์ และ Forward port)

หากดูผ่านมือถือด้วยวิธี DDNS การแก้ไขการไม่สามารถดูออนไลน์ได้ มีวิธีการตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น ดังนี้ ตรวจสอบสายแลนที่เชื่อมต่อระหว่างเครื่องบันทึกและเราท์เตอร์ว่ามีสถานะไฟกระพริบหรือไม่ (สถานะไฟจะต้องกระพริบจึงจะสามารถใช้งานได้ แนวทางแก้ไข  ปิดเราท์เตอร์หรือเครื่องบันทึกและเปิดใหม่ เพื่อรีสตาร์ทเครื่องให้เริ่มการทำงานใหม่ เพราะในบางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากการเชื่อมต่อผิดพลาดของเราท์เตอร์หรือเครื่องบันทึกครับ  ตรวจสอบว่าได้มีการเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตหรือเปลี่ยนเราท์เตอร์ใหม่ไหม  หากมีการเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตหรือเปลี่ยนเราท์เตอร์ใหม่ แนะนำให้ติดต่อช่างที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้เซตระบบให้ใหม่ครับ

     2. วิธีการดูภาพผ่าน Cloud P2P (โดยการสแกน QR Code)

หากม่สามารถดูออนไลน์ได้ด้วยวิธี Cloud P2P (โดยการสแกน QR Code) มีวิธีการตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น ดังนี้  ตรวจสอบสายแลนที่เชื่อมต่อระหว่างเครื่องบันทึกและเราท์เตอร์ว่ามีสถานะไฟกระพริบหรือไม่ (สถานะไฟจะต้องกระพริบจึงจะสามารถใช้งานได้) แนวทางแก้ไข  ปิดเราท์เตอร์หรือเครื่องบันทึกและเปิดใหม่ เพื่อรีสตาร์ทเครื่องให้เริ่มการทำงานใหม่ เพราะในบางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากการเชื่อมต่อผิดพลาดของเราท์เตอร์หรือเครื่องบันทึกครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *